10 ขั้นตอนบริหารใบหน้าชะลอแก่

“มุมสุขภาพ-ยืดเส้นยืดสาย” วันนี้เตรียมเคล็ดลับการบริหารใบหน้าด้วยท่วงท่าที่ใคร ๆ ต่างก็คุ้นเคย แต่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนว่า ท่าทางการขยับส่วนต่าง ๆ บนใบหน้านั้น สามารถช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยได้ หากนำมาปฏิบัติอย่างเหมาะสม

เริ่มจากการ “เลิกหรือยกหน้าผากขึ้น” ค้างไว้สักครู่แล้วแล้วลดหน้าผากลงในระดับปกติ จากนั้นจึง “ขมวดคิ้ว” แน่นพอประมาณ ตามด้วย “การหลับตาให้แน่น” หรือที่เรียกว่า หลับตาปี๋ นั่นเอง โดยให้หลับตาพร้อมกันทั้งสองข้าง

ต่อด้วย “การลืมตาเบิกกว้าง” ทั้งสองข้างพร้อม ๆ กัน อย่ารอช้าเมื่อปรับดวงตาให้เป็นปกติแล้ว ให้ “ย่นจมูกขึ้น” ค้างไว้ชั่วครู่ แล้ว “ฉีกยิ้ม” ปานกับมีความสุขแบบสุด ๆ แล้วค่อย “ยิงฟัน หรือแยกเคี้ยว” ให้เห็นฟันหน้าทุกซีกอย่างชัดเจน

ขั้นตอนต่อมา คือ “อ้าปากให้กว้าง” แต่อย่าฝืนอ้าให้กว้างเกินความสามารถ เพราะอาจทำให้รู้สึกเจ็บที่มุมปากและริมฝีปาก แล้วเปลี่ยนมาทำ “ปากจู่” ห่อปากให้เล็กแคบมากที่สุดสักครู่แล้วผ่อนคลายให้เป็นปกติ สุดท้ายเป็น “การบิดปากพร้อมกับจมูก” โดยไปทั้งด้านซ้ายสลับด้านขวา

อย่างไรก็ตาม ทุกขั้นตอนข้างต้น ไม่ต้องใช้มือช่วยประคองเลยแม้แต่นิดเดียว เพียงแค่ขยับใบหน้าตามคำแนะนำ อย่างน้อยสักวันละ 1 เซ็ต ถือเป็นการบริหารใบหน้า ยืดหยุ่นผิวได้ดี ทั้งนี้ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเอามือเท้าคางจนทำให้ผิวหน้าย่นเป็นเวลานาน รวมทั้งการขยี้ตา เนื่องจากทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย.

takecareDD@gmail.com
ขอบคุณที่มาจาก เดลินิวส์

ข้อความนี้ถูกเขียนใน Uncategorized คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s